Hotline: 077 470 1089 (8h - 12h, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Đo lường hiệu quả cho chiến lược Marketing đa kênh

Đo lường hiệu quả cho chiến lược Marketing đa kênh

Trong thời đại kỷ nguyên số, tiếp thị đa kênh đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nhằm tăng mức độ tương tác, tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, đạt được những lợi ích trên thì doanh nghiệp cần phải thực hiện một loạt các chiến lược tiếp thị đa kênh mang hiệu quả cao. Vậy làm sao để đo lường được chiến lược đang triển khai có hiệu quả hay không? 

Hãy cùng BIT Group tìm hiểu các phương pháp đo lường hiệu quả cho chiến lược marketing đa kênh.

 

Phương pháp đo lường hiệu quả cho chiến lược marketing đa kênh 

1. Phân tích chỉ số website

Để hình dung rõ ràng hơn về hiệu quả của nội dung được đăng tải trên website, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ phân tích Google Analytics. Công cụ này cho phép bạn theo dõi nhiều loại chỉ số như là:

  • Tổng lưu lượng truy cập website, mức độ tăng/giảm theo ngày, tháng, năm và các thời điểm lượng truy cập cao nhất/thấp nhất
  • Nguồn truy cập và thiết bị truy cập 
  • Thời gian truy cập website và tần suất tương tác
  • Số lượng khách hàng thường xuyên sử dụng trang web
  • Lượng khách hàng mới và khách hàng rời bỏ

Tất cả những chỉ số có thể được hiển thị dưới dạng con số cụ thể, tỷ lệ phần trăm hay biểu đồ. Điều này hỗ trợ doanh nghiệp nhận biết được những nội dung nào đang thu hút lượng lớn khách hàng và mang lại hiệu quả cũng như những nội dung nào cần được cải thiện. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược tối ưu, nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. 

do-luong-hieu-qua-chien-luoc-marketing-da-kenh

2. Hiệu quả inbound link

Inbound link (hay còn gọi là backlink hay incoming link) - liên kết đến từ bên ngoài. Đây là các liên kết được đặt trong các trang web nội bộ (trang blog, trang thông tin…)  hoặc trang web của cá nhân, công ty khác để chuyển hướng người dùng đến với trang web theo yêu cầu và mong muốn của bạn, thường là dẫn đến các trang bán hàng của công ty. Việc theo dõi lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng và các chỉ số khác từ các liên kết khác nhau sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả các liên kết đến trang web của bạn. 

3. Phân tích chỉ số trên các nền tảng mạng xã hội

Các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok,....) đang được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới và là kênh truyền thông quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng. Thông qua việc sử dụng các công cụ phân tích trên các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể đo lường lượt tương tác, tầm ảnh hưởng và đánh giá về thương hiệu của bạn. 

phuong-phap-do-luong-hieu-qua-cho-chien-luoc-marketing-da-kenh

Các chỉ số như số lượt chia sẻ, lượt thích, bình luận và số lượng người tham gia trong các chiến dịch sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp trên các mạng xã hội.

4. Phỏng vấn và thu thập khảo sát khách hàng

Một trong những phương pháp đo lường hiệu quả chiến lược đó là thu thập phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Tiến hành khảo sát và phỏng vấn khách hàng giúp bạn nắm bắt được thị hiếu và xu hướng thị trường cũng như biết được mức độ hài lòng, nhận xét và ý kiến về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ mà còn cho phép bạn điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên ý kiến của khách hàng. 

5. Đo lường dựa trên doanh thu

Chỉ số doanh thu là yếu tố quan trọng nhất để đo lường hiệu suất của chiến lược đa kênh. Việc theo dõi doanh thu tổng cộng từ tất cả các nguồn và kênh khác nhau sẽ giúp bạn biết được những nguồn nào đang đóng góp nhiều vào doanh số bán hàng  trong chiến lược marketing đa kênh. Điều này giúp bạn cân nhắc xem nên đầu tư thêm vào những nguồn đó hay tối ưu hóa các nguồn khác để tăng cường hiệu suất.

6. Đánh giá chỉ số toàn chiến dịch 

Ngoài việc phân tích chi tiết các chỉ số, doanh nghiệp cũng cần có một cái nhìn tổng thể về hiệu suất của toàn bộ chiến dịch. Kết hợp tất cả các chỉ số trên giúp bạn xác định liệu chiến dịch đã đạt được mục tiêu kinh doanh, tăng trưởng doanh thu và tạo ra giá trị cho khách hàng hay không.

7. Đánh giá tỷ suất hoàn vốn (ROI- Return on Investment)

Đo lường hiệu quả dựa trên tỷ suất lợi nhuận so với tổng số tiền đã đầu tư vào chiến lược Marketing đa kênh. Chỉ số này giúp bạn xác định xem các khoản đầu tư cho nhiều kênh truyền thông khác nhau có đem lại lợi nhuận hay không, từ đó bạn có thể điều chỉnh và cân nhắc việc đầu tư vào những nền tảng hay địa điểm mang lại hiệu suất cao cho doanh nghiệp.

8. Phân tích đối thủ 

Bên cạnh việc theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu quả cho chiến lược marketing đa kênh của doanh nghiệp, bạn cũng cần theo dõi và thực hiện so sánh với các chiến lược đa kênh của đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, so sánh các chỉ số như doanh số bán hàng, tầm ảnh hưởng trực tuyến và tần suất tương tác của khách hàng để đánh giá hiệu suất của doanh nghiệp bạn trên thị trường. Qua đó, tiến hành những đổi mới và sáng tạo phù hợp để thu hút khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu. 

Tuy nhiên, không có một phương pháp đo lường duy nhất nào có thể phù hợp cho tất cả các loại chiến lược đa kênh. Hãy áp dụng thông minh các phương pháp đo lường dựa trên mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn và tính chất của ngành công nghiệp mà bạn hoạt động.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

Hotline: 077 470 1089

Zalo: BIT Group

Facebook: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

Youtube: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

Đang xem: Đo lường hiệu quả cho chiến lược Marketing đa kênh