
Content (nội dung) của một website giúp kết nối, chia sẻ và truyền đạt thông tin có giá trị đến các độc giả. Vì vậy, việc tối ưu nội dung là vô cùng quan trọng đối với một website và cả một chiếc lược digital marketing của một doanh nghiệp.
Vậy để tối ưu hóa nội dung chiến lược digital marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải làm như thế nào? Hãy cùng BIT Group tìm hiểu ngay nhé!
I. Tối ưu hóa nội dung là gì?
Tối ưu hóa nội dung là việc điều chỉnh, cải thiện và tăng cường nội dung các bài viết sao cho thu hút và đem lại giá trị hữu ích cho người đọc. Một nội dung tốt sẽ giúp website/ bài viết của doanh nghiệp được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, tiếp cận được lượng lớn người dùng và tăng lưu lượng truy cập.
Việc tối ưu hóa nội dung của một chiến lược digital marketing cũng vậy, các doanh nghiệp cần liên tục kiểm tra và tối ưu thường xuyên. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhìn rõ các vấn đề cần tối ưu là gì và khi nào thì thực hiện việc tối ưu này.
“AI thực hiện công việc tối ưu hóa nội dung tự động”
Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại, AI (trí tuệ thông minh nhân tạo) hiện đã trở thành một công cụ hỗ trợ trong việc tối ưu hóa nội dung một cách tự động và nhanh chóng đặc biệt vào năm 2023 và đầy tiềm năng phát triển trong tương lai. Nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược digital marketing hiệu quả.
Tự động trong việc nghiên cứu các từ khóa: AI có thể khai thác và phân tích khối lượng lớn dữ liệu, nhanh chóng cho ra các từ khóa đứng top giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng mục tiêu hơn và nội dung của doanh nghiệp cũng được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Tự động điều chỉnh nội dung phù hợp: AI sử dụng các thuật toán nâng cao để điều chỉnh nội dung phù hợp với các tiêu chí, yêu cầu của người dùng. Như điều chỉnh nội dung về đúng ngôn ngữ, hình thức như người mong muốn.
Phân tích nội dung: AI có thể phân tích ra các lỗi ngữ pháp, cấu trúc câu, số câu, từ… trong văn bản. Giúp người dùng cải thiện nội dung hiệu quả.
Cung cấp thông tin chi tiết: AI có thể tổng hợp và phân tích khối lượng rất lớn dữ liệu, đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề. Từ đó giúp doanh nghiệp và người dùng có được nguồn dữ liệu khá chi tiết và sát với nhu cầu.
Ví dụ như vào ngày 30 tháng 11 năm 2022, ChatGPT ra đời bởi OpenAI thu hút được nhiều sự quan tâm và lượt dùng thử. ChatGPT có thể soạn, viết và giải quyết vấn đề chỉ trong vài giây. Với các tính năng này, ChatGPT hoàn toàn có thể hỗ trợ người dùng nâng cao trải nghiệm trong việc tìm kiếm thông tin cũng như tối ưu hóa nội dung tìm kiếm. Vì vậy có thể nói, AI đã trở thành một yếu tố mang tính cách mạng trong thời đại công nghệ số, đặc biệt là đối với các chiến lược digital marketing của một doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp có thể tối ưu trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả nhất.
II. Cách tối ưu hóa nội dung hiệu quả cho chiến lược Digital Marketing
Để tối ưu hóa nội dung một cách hiệu quả nhất cho các chiến lược digital marketing, các doanh nghiệp cần để ý đến một số yếu tố sau:
1. Tối ưu từ khóa
Nội dung của một bài viết tốt hay không đều phải nhờ đến các từ khóa chính và từ khóa phụ. Nhằm tăng cao lượt tìm kiếm và vị trí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn các từ khóa phù hợp và được tìm kiếm nhiều nhất áp dụng vào việc tối ưu hóa nội dung của mình. Bên cạnh các từ khóa chính, các doanh nghiệp cũng cần có thêm các từ khóa phụ để có thể hỗ trợ và bổ sung nghĩa cho từ khóa chính.
2. Tối ưu tiêu đề
Tiêu đề của một bài viết là vị trí đầu tiên mà người đọc nhìn thấy và bị thu hút nếu tiêu đề có nội dung lôi cuốn. Các doanh nghiệp cần thể hiện rõ chủ đề của bài viết, độ dài nên dưới 70 ký tự vì nếu vượt quá sẽ bị ẩn nội dung phía sau khiến người đọc không thể nắm bắt đủ thông tin và doanh nghiệp muốn cung cấp.
3. Tối ưu thẻ Meta Description
Ngay dưới tiêu đề là một đoạn Meta Description ngắn giúp người đọc hiểu hơn về chủ đề bài viết. Doanh nghiệp cần đưa các từ khóa vào phần này để tăng hiệu quả tìm kiếm.
4. Tối ưu nội dung văn bản
Nội dung chính của một bài viết/ website cần phải thú vị, hữu ích và chất lượng. Cung cấp thông tin giá trị đồng thời giải quyết vấn đề của khách hàng và tạo cảm hứng. Ngoài ra nội dung cần phải đảm bảo có tính xác thực cao và tránh lối viết lan man.
5. Tối ưu hình ảnh và video
Hình ảnh và video giúp website/ bài viết của doanh nghiệp trở nên sinh động và thu hút hơn, dễ hiểu nội dung văn bản hơn. Doanh nghiệp cần lựa chọn các hình ảnh, video phù hợp với nội dung muốn biểu đạt, ngoài ra cần chú ý đến dung lượng của hình ảnh/ video vì chúng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
6. Tối ưu các liên kết
Trong một bài viết/ website cần có thêm 2 - 3 đường link liên kết đến các bài viết khác có liên quan của chính doanh nghiệp, nhằm tăng lưu lượng truy cập và tăng độ uy tín của website doanh nghiệp.
Trên đây là những chia sẻ của BIT Group về cách tối ưu hóa nội dung cho chiến lượng Digital Marketing hiệu quả. Hy vọng rằng các độc giả có thêm một góc nhìn mới về việc tối ưu hóa nội dung hiệu quả.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group