Hotline: 077 470 1089 (8h - 12h, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

6 Chiến Lược Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp

6 Chiến Lược Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp

Tiếp thị trong kỷ nguyên số đang là lựa chọn gần như bắt buộc của môi trường kinh doanh hiện nay, và chúng ta đang chứng kiến sự tăng cường đáng kể trong việc đầu tư vào lĩnh vực này. Theo The CMO Survey, năm 2022 doanh nghiệp phân bổ 57% ngân sách cho các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và sẽ tăng thêm 16% vào năm 2023. Tuy nhiên, sự đóng góp này đang giảm mạnh trong năm nay khi có hơn 30% những người tham gia khảo sát cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc thu hồi lợi nhuận từ đầu tư trên, điều này tạo ra khó khăn về nguồn lực tài chính trong tương lai khi khoảng cách giữa chi phí đầu tư và hiệu suất mà digital marketing mang lại chưa thực sự phù hợp.

Nguyên Nhân Nào Gây Ra Sự Chênh Lệch Hiệu Suất Digital Marketing?

Nguyên nhân làm giảm hiệu quả Marketing Online

1. Tổ chức hoạt động Digital Marketing chưa tích hợp đầy đủ

Hơn 60% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho biết rằng công ty của họ đang ở giai đoạn mới bắt đầu hoặc đang phát triển của quá trình chuyển đổi số. Việc chỉ chuyển đổi số một bộ phận tiếp thị là không đủ. Digital marketing phải được tích hợp đồng bộ trên toàn công ty và được sử dụng để thúc đẩy và đánh giá các quyết định tiếp thị chung trong chiến lược công ty nhằm phát huy hết tiềm năng của nó.

2. Khó Khăn Trong Việc Học Hỏi Về Phân Tích Dữ Liệu

Với sự tăng cường đầu tư vào phân tích dữ liệu, các đội tiếp thị đang phải đối mặt với một độ dốc lớn. Các công nghệ tiếp thị ngày càng phức tạp và cần thời gian để tiếp thị có thể đạt được lợi nhuận to lớn từ những đầu tư này.

>>XEM THÊM: Bí quyết xây dựng chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

3. Không chuyển đổi dữ liệu thành số liệu hành động

Tiếp thị đang bỏ lỡ nhiều cơ hội khi không thể chuyển đổi lượng lớn dữ liệu thô thành các chỉ số quan trọng và đưa ra các hành động chiến lược. Cần có bảng điều khiển mới để giúp họ giải thích và hình dung ý nghĩa của dữ liệu mới, cũng như đưa ra đề xuất hành động có thể cải thiện kết quả kinh doanh trong tương lai.

4. Phức tạp hóa quá trình theo dõi hành trình khách hàng

Việc tương tác với khách hàng qua nhiều ứng dụng, mạng xã hội, trang web, blog, trang web bên thứ ba, và nhiều hơn nữa khiến công việc theo dõi hành trình khách hàng ngày càng phức tạp. Chỉ có 40% các nhà tiếp thị báo cáo rằng họ có hệ thống để theo dõi tương tác của khách hàng một cách có ý nghĩa. Bạn cần phải có hệ thống theo dõi tương tác từ khách hàng một cách tổng quan và phản ánh được chiến lược tiếp thị.

5. Mất dữ liệu bên thứ ba do thay đổi về quy tắc quyền riêng tư

Với sự yêu cầu ngày càng cao về quyền riêng tư và việc loại bỏ hỗ trợ cho cookie bên thứ ba, việc sử dụng dữ liệu bên thứ ba đang thay đổi. Doanh nghiệp cần đối mặt với thách thức này và đồng thời đầu tư để quản lý lo ngại về quyền riêng tư của người tiêu dùng.

6. Phụ thuộc thuê ngoài cho hoạt động tiếp thị số

32% các hoạt động digital marketing được thực hiện bởi các đối tác bên ngoài, con số này lên đến 45% đối với các công ty sản phẩm B2C.

Doanh nghiệp thường không xây dựng đội ngũ digital marketing nội bộ do sự khan hiếm về năng lực nhân lực và chi phí. Tuy nhiên, khi kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, việc duy trì tính nhất quán thương hiệu và xây dựng một chiến lược thương hiệu tích hợp hoàn toàn trở nên khó khăn hơn khi một đối tác bên ngoài thực hiện hầu hết mà không đảm bảo sự giám sát và tính kết nối với thương hiệu doanh nghiệp. Tận dụng hoạt động thuê ngoài giảm tải chi phí, nhưng đừng quên trao đổi thường xuyên để đảm bảo chiến lược thương hiệu.

Làm thế nào doanh nghiệp có thể thúc đẩy lợi nhuận từ Digital Marketing?

Digital Marketing Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Digital Marketing

Những thách thức trên là không dễ dàng, nhưng chúng đã được chứng minh là doanh nghiệp có giải pháp có thể thu hẹp khoảng cách. Dựa trên kinh nghiệm nghiên cứu các công ty và làm việc với khách hàng, nội dung dưới đây sẽ phác thảo 06 chiến lược mang lại cái nhìn bao quát về cách các nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp có thể quản lý chiến lược, tổ chức dữ liệu để đạt được tiến bộ hướng tới mục tiêu.

1. Tăng Cường Thử Nghiệm Chiến Lược

Có khoảng 67% nhà tiếp thị báo cáo sử dụng nền tảng số để thử nghiệm, lặp lại và xác định một cách hiệu quả làm thế nào công việc tiếp thị của họ hoạt động. Tuy nhiên, chỉ có 47% báo cáo rằng họ đã tăng đầu tư trong các cuộc thử nghiệm trực tuyến và thử nghiệm A/B. Các công ty nên tăng cường đầu tư này với tầm nhìn hướng đến những thử nghiệm chiến lược hơn có thể mang lại cơ hội cho sự phát triển đột phá.

2. Tăng Cường Sự Hợp Tác Chuyên Ngành

Cần phải tăng cường hợp tác chức năng chéo để đảm bảo rằng không chỉ có những người lãnh đạo tiếp thị, mà còn CTO/CIO và CFO đều thấu hiểu và đồng thuận với mục tiêu và con đường để kích hoạt các chỉ số hiệu suất chính trong tiếp thị kỹ thuật số.

3. Khuyến Khích Văn Hóa Đổi Mới

Lãnh đạo tiếp thị có thể thúc đẩy sự chuyển đổi số bằng cách giúp xây dựng một số đặc điểm tổ chức: văn hóa học, học nhanh, các mối quan hệ chiến lược, kỹ năng chuyên gia và cấu trúc linh hoạt. Sức mạnh tập thể chứ không phải tài năng cá nhân là cách tổ chức nên xây dựng lại tư duy của mình. Điều này có nghĩa là cả công ty đồng lòng với lãnh đạo cấp cao trên toàn doanh nghiệp và tập trung vào mục tiêu chung để chuyển đổi số.

>>XEM THÊM: Từ chiến lược đến thực thi - Hành trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp size vừa tại Việt Nam

4. Tập Trung vào Việc Tăng Trưởng

Khi đánh giá đóng góp của tiếp thị số, lãnh đạo tiếp thị ưu tiên việc thúc đẩy kết quả kinh doanh như tăng doanh thu, doanh số và lợi nhuận. Việc giữ mục tiêu này có thể giúp tập trung vào những mục tiêu lớn nhất của mình và đảm bảo rằng các hoạt động tiếp thị hỗ trợ mục tiêu chung của doanh nghiệp.

5. Tận Dụng Dữ Liệu Người Dùng Nội Bộ

Sử dụng dữ liệu người dùng nội bộ một cách hiệu quả có thể mang lại trải nghiệm phong phú và tăng cường hiệu suất marketing. Sự hiểu biết về khách hàng cơ bản là chìa khóa để tối ưu hóa tiếp xúc và chuyển đổi.

6. Đầu Tư vào Trí Tuệ Nhân Tạo và Học Máy

Hiện nay, chỉ có 12% các công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo hoặc học máy trong chiến lược tiếp thị, điều này cần thay đổi. Đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và học máy có thể giúp tiếp thị viên tối ưu hóa tương tác với khách hàng và đạt được kết quả có giá trị nhất với chi phí hiệu quả nhất.

Kết Luận

Những thách thức trong hiệu suất tiếp thị số có thể khó khăn, nhưng những hành động chiến lược trên đã chứng minh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao sự hiểu biết về dữ liệu và chuyển đổi số, xây dựng một môi trường văn hóa học hỏi và thử nghiệm liên tục, cũng như sử dụng thông tin để cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận. Những doanh nghiệp sẵn lòng thực hiện điều này sẽ vượt qua đối thủ, đạt được doanh thu lớn hơn và hợp tác chặt chẽ hơn với lãnh đạo cấp cao để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Để biết thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích giúp bạn tìm tìm ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn trong thời đại kỷ nguyên số, đừng ngần ngại mà hãy đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số ngay hôm nay!

——————————————————————

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

077 470 1089

Zalo: BIT Group

Facebook: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

Youtube: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

 

Đang xem: 6 Chiến Lược Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp